หลายคนทุ่มเทอย่างมากในการตกแต่งคอนโดเพื่อให้ได้ดั่งที่ตั้งใจ หลายคนผสมผสานความเป็นตัวเองลงไปหวังให้ผู้มาเยี่ยมเยือนได้เห็นสิ่งที่เราเป็น แต่คงไม่บ่อยครั้งมากนักที่จะมีแขกมา ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากอวดสไตล์ในการตกแต่งบ้านเราขอแนะนำพื้นตรงระเบียง นอกจากจะตกแต่งได้สวยงามแล้วยังได้อวดให้คนภายนอกเห็นอีกด้วย


ขนาดของระเบียงเป็นอุปสรรคไหม?

ถ้าใครคิดว่าการตกแต่งระเบียงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้สำหรับระเบียงเล็กคิดผิดถนัด จริงอยู่ว่าพื้นที่ขนาดเล็กย่อมเสียเปรียบระเบียงที่มีพื้นที่กว้าง แต่ของแบบนี้มันอยู่ที่กึ๋นและการตกแต่งอย่างถูกวิธี ความลึกของระเบียงเพียง 70 ซม. ก็สามารถเนรมิตเป็นลานอาหารเย็นแสนโรแมนติกหรือสวนสวยกลางเมืองใหญ่ได้ไม่ยาก

เตรียมความพร้อม

1. การใช้งาน ก่อนเริ่มตกแต่งควรกำหนดจุดประสงค์ให้ได้ก่อนว่าจะใช้ทำอะไร เช่น จัดสวน, มุมกาแฟตอนเช้า, มุมอาหารเย็น เป็นต้น เพื่อที่จะสามารถวางแผนการซื้อของได้อย่างถูกต้อง
2. วางแปลน เริ่มจากวัดพื้นที่ แล้วหาตำแหน่งวางของชิ้นหลัก และชิ้นรอง ตามลำดับ เช่น จะทำสวนที่มีน้ำพุ ควรคำนวณพื้นที่และขนาดของน้ำพุให้เหมาะสม และหามุมสักมุมเพื่อวางน้ำพุ
3. สไตล์ กำหนดสไตล์การตกแต่งให้ชัดเจน จากนั้นเลือกสีหลักที่เข้ากันกับสไตล์ที่เลือก รวมไปถึงวัสดุและรูปทรงที่นำมาตกแต่งก็มีส่วนสำคัญ



ไอเดียการตกแต่ง

1. จัดสวน
การจัดสวนในระเบียงเป็นที่นิยมกันมาก ทั้งสวนแนวตั้ง สวนถาดหรือสวนในแก้ว เพราะใช้พื้นที่ไม่มาก สะดวกและง่ายต่อการดูแล หลักการจัดสวนในระเบียงควรดูพื้นที่ก่อน และทำการปรับพื้นก่อน อาจหาวัสดุเช่นไม้ กรวด หรือหญ้ามาปูพื้น, การเลือกต้นไม้ควรดูทิศทางของแสง เพราะต้นไม้แต่ละชนิดต้องการแสงไม่เท่ากัน, กระถางก็มีส่วนสำคัญ กระถางสำหรับต้นไม้ต้นใหญ่ ขนาดของกระถางก็ต้องใหญ่ตามไปด้วย, การจัดวางควรทำการเล่นระดับ หาจุดดึงดูดอาจเป็นต้นไม้ต้นใหญ่หรือน้ำพุก็ได้

2. โต๊ะทานข้าว
หากคุณเบื่อกับที่ทานข้าวเดิมๆ ลองเติมบรรยากาศดีเพิ่มรสชาติให้มื้ออาหารอร่อยมากขึ้น โดยการเนรมิตพื้นที่ระเบียง เป็นโต๊ะทานอาหารค่ำเล็กๆ ภายในแสงเทียนสลัวๆ ง่ายๆ เพียงหาชุดโต๊ะและเก้าอี้ที่มีขนาดพอเหมาะกับพื้นที่ ตกแต่งบรรยากาศรอบๆ ด้วยต้นไม้เล็กๆ สักนิด รูปปั้นน่ารักๆ สักหน่อย หรือจะเพิ่มความเก๋ด้วยการปูพื้นด้วยแผ่นไม้สำเร็จรูป หรือจะเป็นหญ้าเทียมก็ดูดีไม่เบา

อ่านต่อได้ที่นี่ >>> เนรมิตระเบียงคอนโด เป็นพื้นที่สุดเก๋