การแบ่งสัดส่วนของห้องทำให้พื้นที่แต่ละพื้นที่ถูกใช้งานได้อย่างเหมาะสม เช่นการกั้นห้องนอนทำให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น การกั้นห้องครัวทำให้กลิ่นไม่รบกวนพื้นที่อื่น ซึ่งหลายคนอาจคิดว่าการกั้นห้องคือการก่ออิฐหรือติดกระจกกั้นซึ่งยุ่งยากและลำบาก เราจึงนำไอเดียการกั้นห้องเก๋ๆ มาฝากเพื่อนๆ กัน


 อ่านต่อที่นี่ >>> ไอเดียกั้นห้อง ไม่ต้องพึ่งอิฐปูน !

ที่กั้นสารพัดประโยชน์

เราสามารถนำเฟอร์นิเจอร์หรือของใช้ชิ้นใหญ่ๆ มากั้นห้องได้ ซึ่งนอกจากจะทำหน้าที่กั้นห้องแล้วยังสามารถใส่ของ เก็บของได้ เช่นตู้เสื้อผ้า ตู้โชว์ เป็นต้น โดยตู้โชว์ให้หันด้านหน้าออกไปทางด้านหน้าห้อง ส่วนตู้เสื้อผ้าให้หันไปอีกด้านหนึ่ง โดยให้ด้านหลังตู้หันออกหน้าบ้าน และตกแต่งตู้ด้วยกรอบรูปหรือของประดับเก๋ๆ หากอยากได้อะไรเจ๋งๆ ลองทำบิ้วอินให้พอดีกับช่องที่ต้องการกั้น จากนั้นทำเป็นกล่องๆ เพื่อวางของประดับ นอกจากจะได้โชว์ของแล้วยังเป็นการโชว์ไอเดียอีกด้วย

 

กั้นห้องด้วยผ้าม่าน

ผ้าม่านไม่ได้ใช้ได้กับหน้าต่างหรือประตูเพียงอย่างเดียว แต่สามารถนำมากั้นห้องได้อีกด้วย ม่านที่นิยมใช้กันได้แก่ม่านตาไก่ เนื่องจากใช้งานได้สะดวกและทนต่อการใช้บ่อยๆ ข้อดีของการใช้ผ้าม่านคือสามารถรูดเก็บได้ตอนที่ต้องการพื้นที่กว้างๆ และที่สำคัญคือมีราคาไม่สูงมากเมื่อเทียบกับคุณสมบัติ
อ่านต่อที่นี่ >>> ไอเดียกั้นห้อง ไม่ต้องพึ่งอิฐปูน !