ปัจจุบันบ้านไม้นั้นเริ่มหายยากลงไปทุกทีคะ ไม่ว่าจะด้วยวัสดุที่เป็นไม้ที่นับวันก็ยิ่งมีมูลค่าสูงขึ้นประกอบ กับต้นไม่ที่มีจำนวนที่ลดลง ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องหมั่นดูแลรักษาบ้านไม้อยู่ตลอด เพื่อให้อยู่คู่กับเราไปนานๆ คะ
 ดูแลรักษาบ้านไม้ให้ใหม่ตลอดเวลา
 
ต้องบอกก่อนเลยว่าไม้นั้นเป็นวัสดุที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน และด้วยความที่ไม้เป็นวิสดุธรรมชาตินี่แหละทำให้เราต้องใส่ใจกับมันมากขึ้นซึ่่งเราได้นำวิธีการดูและรักษาบ้านในส่วนต่างๆมาฝากทุกท่านกัน เพื่อจะได้รักษาบ้านไม้ของเราให้อยู่คู่กับบ้านไปนานๆ