ตู้เย็นนั้นนอกจากจะให้แค่ความเย็นแล้วยังเป็นการยืดอายุการใช้งานให้ อาหารมีความสดใหม่มากขึ้น ไม่เสียก่อนเวลาอันควรซึ่งเราสามารถเก็บอาหารจานโปรดของเราไว้ให้อยู่นานไว้ รับประทานได้อีกหลายครั้งโดยไม่ต้องเสียเวลาไปซื้อใหม่ แต่สำหรับอาหารบางอย่างก็ยังยืดอายุไม่ได้นานเท่าที่ควรวันนี้เราจึงมีวิธี การเก็บอาหารในตู้เย็นไว้ให้นานกว่าปกติมาฝากแม่บ้านทุกท่านกันค่ะ

อ่านต่อที่นี่ >> ยืดอายุอาหาร !! ในตู้เย็นให้อยู่นาน ...

ข้อมูลจาก >> ฟิล์ม 3M

 
 
 
  • จัดการวางของกินให้ถูกต้อง
เคล็ดลับที่จะช่วยให้ของสดในตู้เย็นไม่เน่าเสียก่อนเวลาอันควรก็ทำไม่ยาก เพียงแค่คุณจัดระเบียบของในตู้เย็นให้เหมาะสม อย่างอาหารที่เพิ่งซื้อมาใหม่ก็จัดวางไว้ด้านใน ถัดมาด้านนอกก็เป็นอาหารที่แช่เอาไว้ก่อนแล้ว โดยเรียงลำดับตามเวลาและความสดใหม่ของอาหารได้เลย แบบนี้เราจะได้หยิบอาหารที่ใกล้หมดอายุมากินก่อน และก็ยังทำให้เราสามารถรู้ได้โดยไม่เอาของที่หมดอายุไปทานก่อน