หากจะไม่พูด ถึงทีวีดิจิตอลในยุคนี้คงต้องบอกว่าเชยสุดๆ แต่บางท่านยังคงสงสัยว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างจะต้องซื้อทีมีใหม่หรือทำอย่าง ไรซึ่งวันนี้เรามีวิธีมาแนะนำกันต้อนรับยุคดิจิตอลทีวี 





"ทำความรู้จักทีวีดิจิตอล" ก่อน อื่นเรามารู้จักทีวีดิจิตอลกันก่อนค่ะว่าคืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร แล้วเราควรที่จะต้องเปลี่ยนทีวีใหม่หรือไม่ ตามมาดูกันค่ะตั้งแต่ไหนแต่ไรมานั้นทีวีที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ เป็นระบบอนาล็อก (Analog) ซึ่งต่อมาในปัจจุบันนี้ในเรื่องของเทคโนโลยีนั้นมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีการนำเทคโนโลยมาใช้กับโทรทัศน์จึงทำให้เกิดระบบ ทีวีดิจิตอลขึ้นนั่นเอง ซึ่งแตกต่างจากจากระบบอนาล็อก (Analog) ตรงที่ภาพและเสียงมีความคมชัดกว่า เสียดีกว่าและยังสามารถส่งข้อมูลได้มากกว่า ซึ่งมีอีกหลายประเทศที่มีการเปลี่ยนเปลี่ยนมาใช้กันมากมายรวมไปถึงประเทศไทย ของเราด้วยค่ะ