หากจะพูดถึงขยะในภาวะปัจจุบันนั้นต้องบอกว่ายังเป็นปัญหาอย่างมากกับขยะที่มีมากขึ้นทุกวันรวมไปถึงการทิ้งขยะและการทำลายขยะแบบผิดๆ แต่เราสามารถเริ่มง่ายที่ตัวเราและบ้านของเราด้วยการแยกขยะจัดการกับขยะแต่ละประเภทได้อย่างถูกต้องเป็นการแบ่งเบาภาระของขยะ ซึ่งส่วนที่รีไซเคิลได้ก็สามารถนำไปรีไซเคิล ไม่ปะปนกับขยะที่ต้องนำไปทำลายเป็นการช่วยโลกและประเทศได้อีกทาง
อ่านต่อที่นี่ >> จัดระเบียบ !! ขยะในบ้าน ...

 

ในปัจจุบันเวลาที่เราทิ้งขยะเราก็จะใส่รวมๆปนกันไปโดยไม่โดยสนใจอะไร จากนั้นก็จะมีเจ้าหน้าที่เทศบาลที่รู้จักกันกับคนเก็บขยะซึ่งบางอย่างสามารถนำไปรีไซเคิลได้ แต่การทิ้งที่รวมกัยไปหมดจนทำให้ไม่สามารถแยกขยะไปรีไซเคิลได้สุดท้ายแล้วสิ่งที่ตามมาก็คือ ขยะมีจำนวนมากขึ้นจนกำจัดได้ยากขึ้นเช่นกัน และผลที่ตามมาก็คือมลพิาต่างๆที่ทำให้เกิดภาวะดลกร้อนในปัจจุบัน แต่หากเราทุกคนจัดการขยะในบ้านของตัวเราเองได้ก็จะช่วยเป็นการแยกขยะและลดภาระของขยะให้นำไปรีไซเคิลได้ไปในตัว ก่อนอื่นเรามารู้กันก่อนค่ะว่าขยะแต่ละชนิดนั้นเป็นประเภทไหนและมีทั้งหมดกี่ประเภท โดยทั่วไปแบ่งได้เป็น 4 ประเภท ดังนี้