การแต่งบ้านที่ดีนอกจากความสวยงามที่มีผลภายนอกแล้วยังต้องคำนึงถึงผลภายในจิตใจของผู้อยู่อาศัยด้วย การแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยก็เป็นวิธีหนึ่งที่ส่งผลโดยตรงต่อจิตใจผู้อยู่อาศัย หลายคนอยากแต่งแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง เราขอแนะนำให้เริ่มจากการตกแต่งตามธาตุดูก่อน

 อ่านต่อได้ที่นี่ >>> แต่งบ้านให้ตรงกับธาตุ (ฮวงจุ้ย)

เราอยู่ธาตุอะไรนะ?

ก่อนที่จะมาดูการตกแต่งตามธาตุต่างๆ สิ่งที่ต้องรู้คือ ธาตุประจำตัวเราคือธาตุอะไร วิธีการคำนวณแสนง่าย คือ
1. นำปี พ.ศ. เกิดของเราไปบวก 1 (ยกเว้นคนที่เกิดวันที่ 1 มกราคา 57 ถึงวันที่ 5 กุมพาพันธ์ ไม่ต้องบวก)
2. นำเลขที่ได้มาหาร 9,
3. ได้ผลลัพท์เท่าไหร่เอาเศษไปเทียบกับตาราง (หากได้เศษ 0 ให้ถือว่าคือ 9)
ตัวอย่าง เกิดปี 2532 เอามาบวก 1 ได้เท่ากับ 2533 > จากนั้นหารด้วย 9 ได้เท่ากับ 281.4 เลขที่นำมาคิดคือ 4 เท่ากับธาตุไม้

"ธาตุทอง" แต่งบ้านยังไงดี

คนในธาตุนี้เป็นคนกล้าหาร ชัดเจน ยึดหลักการ ยึดศักดิ์ศรี สีที่เหมาะกับธาตุทอง ได้แก่ สีขาว สีทอง สีน้ำตาลอ่อน สีบรอนซ์ และเหมาะกับการแต่งบ้านในทิศตะวันตก การตกแต่งอาจไปทางอบอุ่น ใช้ผนังสีขาวตัดด้วยสีน้ำตาลอ่อนหรือสีบรอนซ์ของเฟอร์นิเจอร์ เลือกผ้าม่านเป็นสีน้ำตาลเพื่อให้ทุกอย่างกลมกลืนกัน

"ธาตุน้ำ" แต่งบ้านยังไงดี

คนในธาตุนี้เป็นผู้ชอบแสวงหาความรู้ มีความกระตือรือร้น เฉลียวฉลาด สีที่คู่กับธาตุน้ำได้แก่ สีฟ้า สีน้ำเงิน สีเทา สีดำ และเหมาะกับการแต่งบ้านในทิศเหนือ การตกแต่งอาจออกไปทางสีฟ้าสดใส หรือจะสีเทาดูนิ่งๆ แต่ตัดด้วยสีฟ้าให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น หากเลือกใช้สีหลักของห้องเป็นสีฟ้าหรือน้ำเงิน ควรเลือกสีของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักเป็นสีโทนสว่างอย่างสีขาวจะทำให้ห้องดูสวยมากขึ้น

"ธาตุไม้" แต่งบ้านยังไงดี

คนในธาตุนี้เป็นคนมุ่งมั่น มั่นใจในตัวเอง ใจบุญ ขยัน มีเหตุมีผล สีที่เหมาะกับธาตุไม้ได้แก่ สีเขียวทุกโทน และเหมาะกับการแต่งบ้านในทิศตะวันออก ให้เลือกใช้สีหลักเป็นสีเขียวโทนอ่อนหรือโทนเข้มก็ได้ จากนั้นเลือกใช้สีของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักเป็นสีโทนตรงข้าม จะได้กลิ่นไอแบบธรรมชาติ ผ่อนคลายและดูมีชีวิตชีวาแบบสุดๆ

อ่านต่อได้ที่นี่ >>> แต่งบ้านให้ตรงกับธาตุ (ฮวงจุ้ย)